วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ให้อภัยก้าวร้าว"ของเกรซ

อะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจระยะคือ : พระคุณ ไม่มีอะไรไม่ดีข้อความบอกเรามีอำนาจเหนือมัน ๆ แม้ว่ามันจะปรากฏขึ้นไม่สมเหตุผล". พระคุณ ... ขอเชิญชวนพวกเราเข้ามาในชีวิต"[1] มีการจัดเรียงของอำนาจนี้และความรู้ของมันเป็นเพียงคนโง่ผู้ที่จะผ่านมันขึ้น -- แต่เรามักจะไม่ไว้วางใจ อำนาจของตน; เรามีประสบการณ์มันมือแรก มันเป็น"สิ่งที่มาครั้งแรก :? ไก่หรือไข่" สถานการณ์ เราไม่สามารถสัมผัสพระคุณจนกว่าเราจะเสี่ยงกับหัวใจของเราและทดลองใช้งานได้หรือเห็นคนอื่นมอบให้เรา; ผ่อนผันให้ในจุดสำคัญคือการให้โอกาสคนที่พวกเขาไม่สมควรได้รับ มีหลายคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์จริงพระคุณนี้มีความหมายในทางส่วนตัวแม้จะหนึ่งได้ยืนยันว่าชีวิตตัวเอง (คือการให้ชีวิต) คือการกระทำของพระคุณ

ตัวอย่างสูงสุดของพระคุณเป็นอารมณ์ของพระคริสต์ อำนาจในการกระทำ salvific ครั้งนี้มี, เป็นและจะเป็น, ปฏิเสธไม่ได้และแย้งไม่ได้เป็นล้านเมื่อล้านของมนุษย์จะได้รับ'โอกาสที่สอง'ที่ชีวิตใหม่และเราอาจกล่าวว่าชีวิตจริง มันเปลี่ยนความหมายในการดำรงชีวิตด้วยการทำให้ชีวิตความเป็นไปได้กับพระเจ้า

Gospel Song Lyrics

บางทีหนึ่งในเพลงยอดนิยมที่ดีขึ้น, เมื่อความรักมาถึงเมือง, อธิบายถึงผลกระทบที่ดีที่สุดของพระคุณในชีวิต; กระทรวงโอกาสครั้งที่สองนี้ เนื้อเพลงข้างล่างนี้สรุปสิ่งที่มีประสบการณ์มากมายโดยอำนาจความรักและพระคุณของพระเจ้า

บางทีฉันผิดที่เคยทำให้คุณผิดหวัง,

แต่ผมไม่ทราบสิ่งที่ฉันได้ก่อนที่ความรักมาถึงเมือง

จริงคืออะไรเพลงพระกิตติคุณร้องโดย U2 และ BB King เพิ่มสูงขึ้นผ่านแผนภูมิผ่านโลก เนื้อเพลงเหล่านี้ข้างต้นตรงกับสิ่งที่หลาย ๆ ได้ก่อนที่มารู้จักกับพระเจ้า ชีวิตโดยบาป punctuated ทั้งแอบแฝงและแจ่มแจ้ง ชีวิตเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ผลสำหรับการอื่นใดนอกเหนือจากความพึงพอใจในตัวเองความผิดปกติ, ความทุกข์ยากและสิ่งที่ตรงกันข้ามของความหวังจริงรวมทั้งความขัดแย้งและการปลอมเป็นตัวแทน น้อยมากไม่ glimpses ของแสงพระคุณของออกไปจากภายในบุคคลนี้ แล้วสิ่งมหัศจรรย์จะเกิดอะไรขึ้น ความรักมาถึง'เมืองของหัวใจของคนนั้น เกรซ'ความรักมาถึงเมืองของหัวใจของเรา มันคือการรู้และยอมรับตัวจริงของเราในแง่ของชีวิต รักนี้มาให้เราเราไม่ได้ไปที่มัน ความรักของพระเจ้าที่มีพระคุณและพบว่าเราพยายามและมันอย่างแท้จริงเราพบว่าเมื่อเราหันไปแล้วมันจะมี -- และมันจะมีให้เห็น! เราจะเป็นคนที่มี'ดู'มัน

ก้าวร้าวมากขึ้นต่อไปนี้เป็นเนื้อเพลงบางส่วนจากเพลงข้างต้นที่'คุณลักษณะนี้ธีมของอภัย'เรารู้ว่าเป็นพระคุณ :

ผมมีเมื่อพวกเขาถูกตรึงไว้พระเจ้าของฉัน

ผมถือซองมีดเมื่อทหารชักดาบของเขา

ฉันโยนลูกเต๋าเมื่อพวกเขาถูกแทงข้างของพระองค์

แต่ผมเคยเห็นความรักชนะหารใหญ่

Theologically งบที่ถูกต้อง ในสาระสำคัญที่เราฆ่าพระเยซูและพระองค์ฟื้นคืนชีพพระเจ้าของเรายังคงอภัย; เพิ่มเติมได้ที่นั่นเป็นเหตุผลที่เขาทำมันเพื่อให้เราสามารถมีวิธีการของการกำหนดสิทธิกับพระเจ้าและยังอำนวยความสะดวกในการไปยัง". ทำให้เราพอดีสำหรับเขา [คือพระบิดา]"[2] มันเป็นพระคุณที่ทำทางเป็นไปได้; ความโปรดปรานของพระเจ้าที่ได้ไม่ถูก เป็นดังนั้นเราจึงสามารถได้รับการบันทึกจากตัวบาปของเรา

Charis คำภาษากรีกหมายถึงพระคุณ มันอาจหมายถึงลักษณะของสิ่งที่เชื่อมต่อกับชุดรูปแบบของพระคุณรวมทั้ง : เรื่องของการอนุมัติได้รับประโยชน์, การกระทำกุศลโปรดปรานฟรีให้สง่าหรือเพียงความงาม พระคัมภีร์เป็นที่ทิ้งกระจุยกระจายกับระยะนี้เป็นตอบสนองต่อการตกของมนุษย์ในสมัยของอาดัมและอีฟและงู แม้แต่ตอนพระคุณจุดที่ชัดเจน เกรซได้รับการและมักจะปรากฏชัด [3] คนที่มีพระคุณที่เต็มไปด้วยความสามารถพิเศษอื่นคำกรีกสำหรับบางคนที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจและผู้ที่โน้มน้าว. ผู้นำธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์และเวลา

เกรซเป็นอะไรที่เราทำอย่างไม่สมเหตุผลที่เรายกโทษให้สำหรับ ถ้ามีคนเป็นอันตรายต่อเรา slanders เราหรือ gossips เกี่ยวกับเราหรือไม่พิจารณาเราเราปกติมีสิทธิที่จะปกป้องตัวเองและแก้แค้นแน่นอน -- ไม่ได้ด้วยความสง่างาม; เราออกจากที่ใด ๆเรียงลำดับความยุติธรรมกับพระเจ้าและเขาพวกเขาออกในที่สุด! มันก็ไม่สำคัญให้กับบุคคลที่มีพระคุณ เกรซหารักในหัวใจให้ครอบคลุมทุก wrongs; มันอาจไม่มีความหมายกับคุณ แต่จนกว่าคุณจะลองคุณจะไม่ทราบว่าชีวิตจริง ให้อภัยใครบางคนยังมีการละเมิดเกี่ยวกับการให้อภัยตัวเองในขณะที่คุณปล่อยทุกความโกรธคุกรุ่นขึ้นในทางที่สวยที่สุดและปลอดภัย (และสง่างาม)

เกรซชนว่าด้วยสิทธิเสรีภาพ เป็นความท้าทายอย่างไม่น่าเชื่อการถูกจับกุมทั้งหมด มันกล้าหาญสำหรับการต่อสู้สิทธิทางจริยธรรม ดร. มาร์ตินลูเธอร์คิงจูเนียร์"ผมมีความฝัน"คำพูดจากขั้นตอนของ Lincoln Memorial ที่ 28 สิงหาคม 1963 ผ่อนผัน oozed สำหรับทั้งผู้คนและของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ทั้งหมด :

"ขอให้เสรีภาพ. และเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้และเมื่อเราให้เสรีภาพ - ring เมื่อเราปล่อยให้มันแหวนจากทุกหมู่บ้านและหมู่บ้านทุกคนจากทุกรัฐและเมืองทุกคนเราจะสามารถเพิ่มความเร็วในวันนั้นเมื่อทั้งหมดของเด็ก ๆ ของพระเจ้า คนดำและคนขาวชาวยิวและคนต่างชาติแตนต์และคาทอลิก - จะสามารถประสานมือและร้องเพลงในคำพูดของจิตวิญญาณเกี่ยวกับชาวนิโกรเก่า :"ฟรีที่ล่าสุดฟรีที่สุดท้ายขอบคุณพระเจ้าผู้ทรงอำนาจพวกเราเป็นที่สุดท้าย!"

เกรซเสรีภาพสำหรับทุกคน มันคือการรู้ว่ามีบางอย่างผิดโฮลดิ้งจากคนที่เป็นทาสหนึ่งของตัวเองเกินไป นั่นคือพลังและเย้ายวนใจของพระคุณ

น่าเศร้าที่คุณพ่อ ดร. พระถูกยิงตายไม่มากห้าปีต่อมาและนี่คือที่ปรากฎในเพลง U2 อื่น Pride (In Love ชื่อ) เนื้อเพลงของเพลงขีดเส้นใต้ความภาคภูมิใจหนึ่งของมนุษย์สำหรับประชาชนของเขาและความรักที่จะชนะวันนั้นผ่านความยุติธรรมและความชอบธรรมของพระเจ้าของการดำเนินการ "ตอนเช้าที่ 4 เมษายนยิงวงในท้องฟ้าเมมฟิส, ฟรีที่สุดท้ายแล้วเขาชีวิตของพวกเขาไม่สามารถมีความภาคภูมิใจของคุณ." แท้จริงชีวิต'ภูมิใจ'King 's on! ตอนนี้ที่เป็นคำอธิบายของการให้และความเป็นธรรมของพระคุณ ในฐานะที่มีประสิทธิภาพตามเกรซดีก็ยัง ushers ในการแสดงตนของพระเจ้าเพื่อความยุติธรรมให้กระจายไปทั่วสถานการณ์และกลุ่มและบุคคล ในพระคุณด้วยวิธีนี้เป็นทั้ง theologically prevenient และต่อต้านไม่ได้ มันป้องกันไม่ได้

เกรซเกี่ยวกับความสัมพันธ์ : ระหว่างพระเจ้าและมนุษย์ ก็รู้ว่าความสุขของชีวิต ประสบการณ์การผ่อนผันสำหรับชาวยิวในสมัยพระคัมภีร์เดิมมาเรื่องของความสนุก เกรซไม่ได้เป็นพระคัมภีร์ใหม่แนวความคิดว่าพระเยซูคริสต์อย่างหมดจดพยายาม'จบ'จัดการโดยการปฏิบัติตามกฎหมายและผู้พยากรณ์ "อิสราเอลโบราณมองกฎหมายไม่เป็นภาระ แต่เป็นของขวัญของพระคุณความสุข, อย่างแม่นยำเพราะอบอุ่นและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพระเจ้าว่าจะเปิดการใช้งานและแสดง."[4] กฎหมายได้เสมอการให้พระคุณ. สัญญา (ความสัมพันธ์) เสมอมาก่อนกฎหมาย

ในเพลงยัง U2 อีกหนึ่งสิ่งที่เสียงเหมือนโคลงเป็นจริงอันเจ็บปวดของเพลงตรงข้ามพระคุณของพ่อในความสัมพันธ์ระหว่างโบโน่นักร้องนำของเขาและ นี่คือบางส่วนของเนื้อเพลงที่กล่าวอ้างความเชื่อมั่นนี้ :

ว่าฉันขอมากเกินไป

มากกว่ามาก

คุณให้ฉันไม่มีอะไร

ตอนนี้ก็ของฉันทั้งหมดได้,

เรากำลังหนึ่ง

แต่เราไม่เหมือนกัน

ดูเรา

แต่ละบาดเจ็บอื่น ๆ

จากนั้นพวกเราทำอีกครั้ง

คุณบอกว่า

รักคือการวัดที่

Love กฎหมายที่สูงกว่า

รักคือการวัดที่

ความรักเป็นกฎหมายที่สูงกว่า

คุณถามฉันเพื่อป้อน

แต่แล้วคุณทำให้ฉันรวบรวมข้อมูล

และฉันไม่สามารถเก็บโฮลดิ้งบน

กับสิ่งที่คุณได้รับ,

เมื่อทั้งหมดที่คุณได้รับบาดเจ็บ

italicised ส่วนของเนื้อเพลงข้างต้นเน้นเห็นความอึดอัดในความสัมพันธ์ขาดพระคุณ; ตัวอย่างเช่นที่พ่อจะพระเจ้าของมันขึ้นไปเด็กอายุ มันรับทราบว่าทางพันธุกรรมสำหรับโบโน่และพ่อของเขา'เราเป็นคนเดียว'และในขณะเดียวกัน'เราจะไม่เหมือนกันเพราะของพระคุณนี้ที่หายไปอย่างใด ไฮไลท์มันเสแสร้งและ incongruence ของคำสั่งสอนพ่อ'ความรักเป็นวัดและกฎหมายที่สูงกว่า'และยังพ่อเดียวกันผู้ที่จะทำให้การรวบรวมข้อมูลลูกชายของเขา ที่เราเห็นในสิ่งที่ตรงกันข้ามของพระคุณขาดความงาม, ความโปรดปรานและ'วิธี.' มันเป็นเงอะงะและไม่งดงาม

พระคุณพ่อผู้ที่ไม่มีประสบการณ์สามารถออกเจ็บเพียงเพื่อชีวิตของลูกชายหรือลูกสาวคนที่หมดท่าต้องการความรักของพ่อ ฉันเคยรู้จักได้อย่างคนคนที่เป็นผู้ซึ่งพยายามอย่างหนักที่จะพูดสิ่งที่ถูกต้องและทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่อย่างคงที่เมื่อมาถึงผลักดันไม่สามารถมีพระคุณอย่างสม่ำเสมอ นี้สามารถสำหรับช่วงของเหตุผล สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีพระคุณมันทำลาย; มันอธิบายไม่ได้ สิ่งเดียวที่ไม่ถูกต้อง สิ่งหนึ่งที่ตรวจสอบว่าคนที่พลาดออกในพระคุณคิดถึงเครื่องหมายในชีวิตและเพื่อให้ผู้ที่จะพึ่งพาบุคคลนี้ มีเรามีสูตรการแช่ง generational

เกรซมาให้เรา เรารู้จักมันและตอบสนอง มันเป็นความงามและความโปรดปราน ถ้าเราตอบสนองทางที่ถูกความงามและความโปรดปรานเป็นส่วนหนึ่งของเราและวิธีที่เราดำเนินการและปฏิบัติตน จากนั้นพวกเรามี'ความสามารถพิเศษ.' นี้เป็นคำทางจิตวิญญาณ เฉพาะเมื่อ'ย้ายในเวลา'เรากับพระเจ้าเราสามารถมีความสามารถพิเศษนี้ซึ่งเป็นรูปแบบเชิงรุกการให้อภัยมันเป็นของขวัญมหัศจรรย์ของพระเจ้าที่จะมีความเข้าใจนี้และคุณภาพอักขระวิชาบังคับ

© Copyright 2008, Wickham จอห์นสตีเว่น สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก

เอกสารอ้างอิง

[1] 5:21 โรม (Message)

[2] ดูโรม 5:1-2 (Message)

[3] แม้ระหว่างเหตุการณ์เช่น 6 ศตวรรษ BCE Exile ของอิสราเอลและน้ำท่วมใหญ่ (Noah 's Ark) เป็นพระคุณอย่างชัดแจ้ง

[4] Christopher Wright JH, พันธสัญญาเดิมจริยธรรมสำหรับคนของพระเจ้าอย่างเต็มที่ปรับปรุง, ปรับปรุงและฉบับบูรณาการของชีวิตเป็นคนของพระเจ้าและเดินในทางของพระเจ้า (Leicester, England : InterVarsity Press, 2004), p. 317

"ให้อภัยก้าวร้าว"ของเกรซ

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น