วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เนื้อเพลงคริสเตียนและเพลงแจ๊ส -- การจับคู่ที่กวาด Nation

เมื่อทาสแอฟริกันที่ถูกนำมาที่โคโลนีถูกนำแรกที่ศาสนาคริสต์และเนื้อเพลงเพลงคริสเตียนพวกเขามากับพวกเขาปราศจากจิตวิญญาณของตนเองและชื่นชมลึกชีวิต ความกระตือรือร้นที่ Bled กว่าที่จะสร้างอารมณ์เดือดพ่ลานดนตรีและพระวรสารที่มารวมกันไม่น่าจะจับคู่การสวดโปรเตสแตนต์ยุโรปและจังหวะรุนแรงของทวีปแอฟริกา ไม่มีข้อมูลที่จะออกจากข้อความของพวกเขาในคริสตจักร แต่หลายศิลปินเอาพระกิตติคุณกระแสหลักของพวกเขาและไปเนื้อเพลง จึงเกิดดนตรีแจ๊สพระกิตติคุณ

เมื่อแจ๊ส sprang ขึ้นในชุมชนแอฟริกันอเมริกันในศตวรรษที่ 20 ก่อนมันเป็นผสมของบันทึกสีฟ้า, การกระทำ, polyrhythm และ syncopation, ทั้งหมดตรวจสอบย้อนกลับไปที่รากของแอฟริกัน แจ๊สเร็ว ๆ นี้ได้กลายเป็นที่นิยมมากสื่อการแสดง, garnering ชื่อเสียงในการแสดงข้อความส่วนบุคคลอารมณ์และจิตวิญญาณ มันเป็นเพียงขั้นตอนสั้น ๆ จากที่ไปรวมกับนักร้อง : เพลงคริสเตียนเต้นแจ๊สและสร้างแนวเพลงของเพลงเหมือนโลกไม่เคยได้ยินมาก่อน

Gospel Song Lyrics

Thomas A. Dorsey,"พระบิดาของพระวรสารเพลง"เป็นเครดิตเป็นครั้งแรกเพื่อรวมนี้และพระวรสารสีดำกับดนตรีแจ๊ส นักเปียโนบลูส์ในวัยเด็กของเขาเขาก็ยังเปิดเพลงแรกพระวรสารสีดำ บริษัท ตีพิมพ์และเขียน"เอามือของฉัน, พรีเชียสพระเจ้า" เพลงได้ถูกดำเนินการโดย Elvis Presley, Mahalia Jackson, Aretha Franklin, Clara Ward, Roy Rogers และเทนเนสซี Ernie ฟอร์ด

เมื่อได้รับการแนะนำ Dorsey นี้ที่โลกนี้เขาต้องเผชิญกับจำนวนเงินที่เหลือเชื่อของฝ่ายค้าน การรวมกันของคริสตจักรและเพลงทางโลกแม้จะเป็นที่นิยมในขณะนี้เป็นอย่างมากเมื่อขมวดคิ้วแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมักจะมีการเล่นดนตรีแจ๊สในคลับและสถานที่อื่น ๆ ที่ชื่อเสียงไม่ดี หนึ่งจึงคิดว่าเขาถูกวิจารณ์บ่อยสำหรับทางเลือกของเขาในช่วงระยะเวลาของการประกอบอาชีพของเขา เขา persevered แต่และการทำงานของเขาภายหลังจะกลายเป็นมาตรฐานของแบบดั้งเดิมพระกิตติคุณ>

"ประวัติของดนตรีแจ๊สและพระวรสารมีการเชื่อมโยง intrinsically. พวกรากร่วมกันและมีเชื้อสายของ hollers ทาสแอฟริกันและเพลงเขตข้อมูล","กล่าวว่าศิลปิน Kirk Whalum, ที่เปิดตัวใน 1998 อัลบั้มเดี่ยว"พระวรสารตามดนตรีแจ๊ส ความสัมพันธ์ระหว่างสองจะทำชัดเจนมากยิ่งขึ้นในผลงานของหลุยส์อาร์มสตรอง, คนที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของดนตรีแจ๊สในอเมริกา , การแสดงของเขาในสิ่งที่ตอนนี้จะถือเป็น"พระวรสาร"เป็นเพลงรวมคริสเตียนเนื้อเพลงเพลงกับจังหวะดนตรีแจ๊ส, กำหนดเสียงสำหรับอนาคตของศิลปินเหล่านี้ทั่วโลก

แม้ว่าจะมีการพิจารณาอื้อฉาวในขณะที่อาจมีข้อสงสัยว่าการจับคู่นี้และจิตวิญญาณที่มีประสิทธิภาพส่งผลให้ประเภทของเพลงที่มีทั้งความกลัว - แรงบันดาลใจและจิตวิญญาณอย่างลึกซึ้ง. แจ๊สพระวรสารได้กวาดทั่วประเทศ

เนื้อเพลงคริสเตียนและเพลงแจ๊ส -- การจับคู่ที่กวาด Nation

เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น