การใช้เพลงในการสอนภาษาต่างประเทศ
ครูผู้สอนภาษาสามารถและควรจะใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของรายการละครเรียนการสอนในชั้นเรียน เพลงมีภาษาดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายจะได้รับ, ให้ไวยากรณ์คำศัพท์และลักษณะทางวัฒนธรรมและสนุกสำหรับนักเรียน พวกเขาสามารถให้การพูดที่มีคุณค่าการฟังและการฝึกการใช้ภาษาในและนอกห้องเรียน บางเพลงเหตุผลสำคัญสามารถทำงานได้ดีเหลือเกินในชั้นเรียนภาษาต่างประเทศดังต่อไปนี้
Gospel Song Lyrics
1 Songsมักจะมีจริง, ภาษาธรรมชาติ
นี้มักจะแตกต่าง contrived, ภาษาหยิ่งทะนงในตัวบทนักเรียนจำนวนมาก เพลงหลักสูตรยังสามารถไปที่มากอื่น ๆ โดยใช้ภาษามากเกินไปมันดิบเหม็นหรือรังเกียจเป็นอย่างอื่น ด้วยการคัดกรองอย่างรอบคอบห้องสมุดที่กว้างขวางของเพลงที่ใช้งานได้สำหรับการเรียนรู้ภาษาสามารถคอมไพล์
2 ความหลากหลายของคำศัพท์ใหม่สามารถได้รับการแนะนำให้กับนักเรียนผ่านเพลง
ที่ต้องการเพิ่มคำศัพท์นักเรียนที่มีวลีที่มีประโยชน์ศัพท์และสำนวน? เพลงจะตรงเกือบตลอดเวลาเพื่อประชากรเจ้าของภาษาเพื่อให้พวกเขามักจะมีคำศัพท์ร่วมสมัยและสำนวนภาษา
3 เพลงมักจะหาได้ง่ายมาก
Cibemba และ Silozi ไม่ต่อสู้, เพลงที่มักจะไม่ยากที่จะได้รับ แหล่งในประเทศอาจรวมถึงนักศึกษาเอง มีเสมออินเทอร์เน็ตทั้งหมดซึ่งคุณสามารถเชื่อมต่อกับการดาวน์โหลดเพลงใน แต่บดบังมากที่สุดภาษา
4 เพลงสามารถเลือกได้ตามความต้องการและความสนใจของนักเรียน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาอังกฤษ, เพลงจำนวนมากมีอยู่ที่การเลือกเพลงที่มีธีมที่เหมาะกับระดับและคำศัพท์ไม่ได้อยู่ที่ยากทั้งหมด ค่าเผื่อยังสามารถทำเพื่อความซับซ้อนหรือเรียบง่ายของภาษาขึ้นอยู่กับนักเรียนโดยการเลือกและการใช้เพลงที่เหมาะสม
5 ไวยากรณ์และด้านวัฒนธรรมที่สามารถนำมาผ่านเพลง
ส่วนใหญ่ถ้าไม่เพลงทุกคนมีรูปแบบที่เกิดขึ้นประจำหรือเรื่องราว ดังนั้น excerpting องค์ประกอบทางวัฒนธรรมมักจะเป็นไปได้ แต่มักจะมองข้ามแง่มุมของการใช้เพลง ฉันยังคงใช้"Hit ถนนแจ็ค"ร้องโดยสายเรย์ชาร์ลส์เพื่ออธิบายการหดพูด เขาใช้การพูดการหดตัวแทบทุกเพลงสายของ
6 ระยะเวลาที่ถูกควบคุมได้อย่างง่ายดาย
ไม่ว่าคุณจะมีชั่วโมง, 30 นาทีหรือ 15 นาทีหรือเพื่อให้เพลงสามารถใช้ในการเรียนการสอนตามแผน การใช้เพลงที่มีความยืดหยุ่นมาก
7 ของนักเรียน จะได้พบกับหลากหลายสำเนียง
สิ่งที่ดีเกี่ยวกับเพลงคือที่คุณสามารถให้นักศึกษาไปชนิดที่แตกต่างของภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษแบบอังกฤษ, ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน, คาริเบียนภาษาอังกฤษมีทั้งหมดอย่างกว้างขวางผ่านเพลง เสียงหนักเกินไปที่จะแสดงอย่างดีจากเพลงจากภูมิภาคต่างๆและใน, ความหลากหลายของประเภทและรูปแบบ. พระวรสารโซล, R & B, Pop, Rock, Reggae Jazz และรูปแบบอื่น ๆ เปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวไม่เน้น แต่คำศัพท์และการใช้งานมากเกินไป
. เพลงที่ 8เนื้อเพลง> สามารถใช้ในการเกี่ยวกับสถานการณ์ของโลกรอบตัวเรา
เพลงได้ถูกนำมาใช้เป็นยานพาหนะของการประท้วงเพื่อสิทธิพลเมืองสิทธิแรงงานสิทธิของนักโทษแม้พร้อมกับจำนวนไม่ได้บอกเล่าถึงสาเหตุอื่น ๆ พวกเขาได้ expounded บนมลพิษอาชญากรรมสงครามและเกือบทุกชุดรูปแบบทางสังคมหรือก่อให้เกิด เราจะไม่ได้พูดถึงจำนวนเพลงที่เกี่ยวกับหรือสำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเพศ
9 นักเรียนคิดว่าเพลงที่มีธรรมชาติและความสนุกสนาน
ดีจริงๆแล้วพวกเขามีจะไม่ได้พวกเขา? สนุกแม้เพลงโง่มากในภาษาอังกฤษ นักร้องบางคนจริงทำอาชีพออกของพวกเขา (Ray Stevens, ใคร?) พวกเขาทำผิดปรกติการเปลี่ยนแปลงของจังหวะสนุกกับการใช้ห้องเรียน
เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของเพลงหลายเหตุผลเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ภาษาในชั้นเรียน พวกเขามีภาษาดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายจะได้รับ, ให้ไวยากรณ์คำศัพท์และลักษณะทางวัฒนธรรมและสนุกสำหรับนักเรียน พวกเขาให้สนุกพูดการฟังการรู้คำศัพท์และฝึกการใช้ภาษาทั้งในและนอกห้องเรียน ดังนั้นการสอนภาษาอังกฤษ, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ, ESL, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองและครูผู้สอนภาษาต่างประเทศทุกคนควรพิจารณาการใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมปกติในชั้นเรียนของพวกเขา
9 เหตุผลทำไมคุณควรใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น