วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

9 เหตุผลทำไมคุณควรใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ

การใช้เพลงในการสอนภาษาต่างประเทศ

ครูผู้สอนภาษาสามารถและควรจะใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของรายการละครเรียนการสอนในชั้นเรียน เพลงมีภาษาดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายจะได้รับ, ให้ไวยากรณ์คำศัพท์และลักษณะทางวัฒนธรรมและสนุกสำหรับนักเรียน พวกเขาสามารถให้การพูดที่มีคุณค่าการฟังและการฝึกการใช้ภาษาในและนอกห้องเรียน บางเพลงเหตุผลสำคัญสามารถทำงานได้ดีเหลือเกินในชั้นเรียนภาษาต่างประเทศดังต่อไปนี้

Gospel Song Lyrics

1 Songsมักจะมีจริง, ภาษาธรรมชาติ

นี้มักจะแตกต่าง contrived, ภาษาหยิ่งทะนงในตัวบทนักเรียนจำนวนมาก เพลงหลักสูตรยังสามารถไปที่มากอื่น ๆ โดยใช้ภาษามากเกินไปมันดิบเหม็นหรือรังเกียจเป็นอย่างอื่น ด้วยการคัดกรองอย่างรอบคอบห้องสมุดที่กว้างขวางของเพลงที่ใช้งานได้สำหรับการเรียนรู้ภาษาสามารถคอมไพล์

2 ความหลากหลายของคำศัพท์ใหม่สามารถได้รับการแนะนำให้กับนักเรียนผ่านเพลง

ที่ต้องการเพิ่มคำศัพท์นักเรียนที่มีวลีที่มีประโยชน์ศัพท์และสำนวน? เพลงจะตรงเกือบตลอดเวลาเพื่อประชากรเจ้าของภาษาเพื่อให้พวกเขามักจะมีคำศัพท์ร่วมสมัยและสำนวนภาษา

3 เพลงมักจะหาได้ง่ายมาก

Cibemba และ Silozi ไม่ต่อสู้, เพลงที่มักจะไม่ยากที่จะได้รับ แหล่งในประเทศอาจรวมถึงนักศึกษาเอง มีเสมออินเทอร์เน็ตทั้งหมดซึ่งคุณสามารถเชื่อมต่อกับการดาวน์โหลดเพลงใน แต่บดบังมากที่สุดภาษา

4 เพลงสามารถเลือกได้ตามความต้องการและความสนใจของนักเรียน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาอังกฤษ, เพลงจำนวนมากมีอยู่ที่การเลือกเพลงที่มีธีมที่เหมาะกับระดับและคำศัพท์ไม่ได้อยู่ที่ยากทั้งหมด ค่าเผื่อยังสามารถทำเพื่อความซับซ้อนหรือเรียบง่ายของภาษาขึ้นอยู่กับนักเรียนโดยการเลือกและการใช้เพลงที่เหมาะสม

5 ไวยากรณ์และด้านวัฒนธรรมที่สามารถนำมาผ่านเพลง

ส่วนใหญ่ถ้าไม่เพลงทุกคนมีรูปแบบที่เกิดขึ้นประจำหรือเรื่องราว ดังนั้น excerpting องค์ประกอบทางวัฒนธรรมมักจะเป็นไปได้ แต่มักจะมองข้ามแง่มุมของการใช้เพลง ฉันยังคงใช้"Hit ถนนแจ็ค"ร้องโดยสายเรย์ชาร์ลส์เพื่ออธิบายการหดพูด เขาใช้การพูดการหดตัวแทบทุกเพลงสายของ

6 ระยะเวลาที่ถูกควบคุมได้อย่างง่ายดาย

ไม่ว่าคุณจะมีชั่วโมง, 30 นาทีหรือ 15 นาทีหรือเพื่อให้เพลงสามารถใช้ในการเรียนการสอนตามแผน การใช้เพลงที่มีความยืดหยุ่นมาก

7 ของนักเรียน จะได้พบกับหลากหลายสำเนียง

สิ่งที่ดีเกี่ยวกับเพลงคือที่คุณสามารถให้นักศึกษาไปชนิดที่แตกต่างของภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษแบบอังกฤษ, ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน, คาริเบียนภาษาอังกฤษมีทั้งหมดอย่างกว้างขวางผ่านเพลง เสียงหนักเกินไปที่จะแสดงอย่างดีจากเพลงจากภูมิภาคต่างๆและใน, ความหลากหลายของประเภทและรูปแบบ. พระวรสารโซล, R & B, Pop, Rock, Reggae Jazz และรูปแบบอื่น ๆ เปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวไม่เน้น แต่คำศัพท์และการใช้งานมากเกินไป

. เพลงที่ 8เนื้อเพลง> สามารถใช้ในการเกี่ยวกับสถานการณ์ของโลกรอบตัวเรา

เพลงได้ถูกนำมาใช้เป็นยานพาหนะของการประท้วงเพื่อสิทธิพลเมืองสิทธิแรงงานสิทธิของนักโทษแม้พร้อมกับจำนวนไม่ได้บอกเล่าถึงสาเหตุอื่น ๆ พวกเขาได้ expounded บนมลพิษอาชญากรรมสงครามและเกือบทุกชุดรูปแบบทางสังคมหรือก่อให้เกิด เราจะไม่ได้พูดถึงจำนวนเพลงที่เกี่ยวกับหรือสำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเพศ

9 นักเรียนคิดว่าเพลงที่มีธรรมชาติและความสนุกสนาน

ดีจริงๆแล้วพวกเขามีจะไม่ได้พวกเขา? สนุกแม้เพลงโง่มากในภาษาอังกฤษ นักร้องบางคนจริงทำอาชีพออกของพวกเขา (Ray Stevens, ใคร?) พวกเขาทำผิดปรกติการเปลี่ยนแปลงของจังหวะสนุกกับการใช้ห้องเรียน

เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของเพลงหลายเหตุผลเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ภาษาในชั้นเรียน พวกเขามีภาษาดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายจะได้รับ, ให้ไวยากรณ์คำศัพท์และลักษณะทางวัฒนธรรมและสนุกสำหรับนักเรียน พวกเขาให้สนุกพูดการฟังการรู้คำศัพท์และฝึกการใช้ภาษาทั้งในและนอกห้องเรียน ดังนั้นการสอนภาษาอังกฤษ, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ, ESL, ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองและครูผู้สอนภาษาต่างประเทศทุกคนควรพิจารณาการใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมปกติในชั้นเรียนของพวกเขา

9 เหตุผลทำไมคุณควรใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น