วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

สอนแต่งเพลง -- โครงสร้างเพลง

ถ้าคุณถามผมว่าหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของการแต่งเพลงคือฉันต้องการได้กล่าวโครงสร้างเพลง หากไม่มีโครงสร้างเพลงของคุณเดินโต๋เต๋และในที่สุดสูญเสียความสนใจของผู้ฟังของ มีโครงสร้างเป็นเพลงที่แตกต่างกันและไม่ได้แต่งเพลงทุกคนเห็นพ้องกับสิ่งที่โครงสร้างที่ดีที่สุดคือ บทความนี้จะไปสำรวจเรื่องนี้ที่มีความยาวบาง จึงนั่งพักผ่อน

หลายปีมาแล้ว, สุภาพบุรุษด้วยชื่อของฟิลล์ซิมส์ (ไม่ได้ไม่เล่นฟุตบอล) มาถึงพาร์ทเมนท์ของฉันไปใน Roselle Park, NJ และฟังบางส่วนของคนทำเพลงแรกของฉัน นี้กลับมาในวันที่ฉันไม่สามารถเขียนเพื่อรักษาชีวิตของฉัน Anyway, Phil บอกว่าเพลงของฉันมีโครงสร้างที่ไม่ถูกต้อง เขากล่าวว่าฉันต้องการที่จะเขียนในรูปแบบ AAB ไม่ทราบว่าสิ่งที่ผมเอาคำพูดของเขาเป็นพระกิตติคุณและเริ่มที่จะเขียนในรูปแบบ AAB ... หลังจากที่เขาสอนฉันว่ามันเป็น

Gospel Song Lyrics

แต่แล้วสิ่งที่ตลกเกิดขึ้น เป็นปีที่ผ่านไปและผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับดนตรีในรูปแบบอื่น ๆ ที่ฉันเริ่มสังเกตเห็นว่าไม่ทุกเพลงที่ดี (อย่างน้อยในความคิดของฉัน) ได้เขียนในรูปแบบ AAB บางส่วนของเพลงป๊อปที่ดีที่สุดที่เขียนในข้อฟอร์มร้องหรือรูปแบบของข้อบางรูปหมู่นักร้องเช่นข้อ, คอรัส, กลอน, คอรัส, สะพาน, คอรัส และฉันก็สังเกตเห็นรูปแบบอื่น ๆ เช่นกัน มีรูปแบบมากกว่ายาเม็ดตับมีคาร์เตอร์ได้ ... และพวกเขาทั้งหมดทำงาน

มีเหตุผลคือเหตุผลที่ฉันบอกคุณเรื่องนี้ ไม่ได้รับแขวนขึ้นกับโครงสร้างเพลงหนึ่ง บางงานดีกว่าคนอื่น ๆ บางประเภทของเพลง ฟังบางเก่าระเบียน Bob Dylan จำนวนมากเพลงของเขามีเพียงส่วนหนึ่งและที่มัน เป็นเพียงส่วนหนึ่งหลังจากที่อื่น มันเกือบลายเซ็นของเขา และชอบเขาหรือไม่เขาเป็นหนึ่งในนักร้องนิยมมากที่สุดของยุค 60s และอื่น ๆ Bob Dylan เป็นอักษรตำนานชีวิต

แล้วคุณมีเพลงเช่น Queen 's"Bohemian Rhapsody"ซึ่งมีชิ้นส่วนมากขึ้นไปกว่าที่คุณอาจจะสามารถนับ ฉันยังไม่ได้พยายามแม้แต่จะคิดออกโครงสร้างของเพลงที่ แต่ให้มันไม่ผิดพลาดเกี่ยวกับ ... แต่ก็มีหนึ่ง

ถ้าคุณกำลังพยายามที่จะเกิดขึ้นกับโครงสร้างเพลงสำหรับชนิดของเพลงที่คุณกำลังพยายามที่จะเขียนน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำคือการฟังโครงสร้างของเพลงที่คล้ายกันในประเภทที่ ส่วนใหญ่แล้วคุณจะพบว่าสำหรับทุกประเภทมีโครงสร้างหลายตัวที่ทำงาน แต่โดยปกติหนึ่งหรือสองที่ดูเหมือนจะใช้บ่อยกว่าคนอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นในฮาร์ดร็อค, คุณมักจะพบรูปแบบบางของข้อ, คอรัส หากคุณกำลังเขียนสำหรับบรอดเวย์, AAB น่าจะใช้บ่อยที่สุด แน่นอนดนตรีบรอดเวย์"mamma Mia"พัดสอบให้แน่ใจว่าทฤษฎีออกจากน้ำซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่ามีข้อยกเว้นเสมอ

ในบทความต่อไปของฉันในเรื่องนี้ฉันจะไปน้อยมากขึ้นในเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างเพลง

สู่ความสำเร็จแต่งเพลงของคุณ

Wagenheim Steven

สอนแต่งเพลง -- โครงสร้างเพลง

ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น